Toán tử sinh hủy là gì? Các công bố khoa học về Toán tử sinh hủy

Toán tử sinh hủy (destructor) là một phương thức đặc biệt trong lập trình được sử dụng trong ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, như C++ hoặc Python, để giải ph...

Toán tử sinh hủy (destructor) là một phương thức đặc biệt trong lập trình được sử dụng trong ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, như C++ hoặc Python, để giải phóng các tài nguyên đã được cấp phát cho một đối tượng khi đối tượng đó không còn được sử dụng nữa.

Toán tử sinh hủy được xác định bằng dấu ~ đứng trước tên của lớp trong C++ và được đặt tên là "__del__()" trong Python. Khi một đối tượng bị hủy, toán tử sinh hủy sẽ tự động được gọi mà không cần phải gọi nó một cách rõ ràng. Điều này cho phép giải phóng tài nguyên như bộ nhớ và cấu trúc dữ liệu tự động khi chương trình không sử dụng chúng nữa, giúp tránh lãng phí tài nguyên và các vấn đề liên quan đến rò rỉ bộ nhớ.
Sure!

Toán tử sinh hủy là một phương thức chạy một cách tự động khi một đối tượng không còn được sử dụng nữa. Nó được sử dụng trong ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng để giải phóng các tài nguyên đã được cấp phát cho đối tượng đó.

Trong C++, định nghĩa một toán tử sinh hủy là một phương thức của lớp có cùng tên với lớp đó, nhưng có dấu "~" đứng trước. Ví dụ:

```cpp
class MyClass {
public:
// Constructor
MyClass() {
// Khởi tạo các tài nguyên
}
// Destructor
~MyClass() {
// Giải phóng các tài nguyên
}
};
```

Trong Python, toán tử sinh hủy được xác định bằng phương thức `__del__`. Ví dụ:

```python
class MyClass:
def __init__(self):
# Khởi tạo các tài nguyên

def __del__(self):
# Giải phóng các tài nguyên
```

Toán tử sinh hủy được gọi tự động khi đối tượng không còn được sử dụng nữa, tức là khi đối tượng được xóa ra khỏi phạm vi hoặc tham chiếu của nó đến đối tượng bị mất. Lúc này, chương trình sẽ tự động gọi toán tử sinh hủy để giải phóng bộ nhớ và các tài nguyên khác mà đối tượng đã sử dụng.

Phương thức sinh hủy cho phép chúng ta thực hiện các hoạt động như giải phóng bộ nhớ, đóng tệp tin, giải phóng cấu trúc dữ liệu, hoặc thực hiện bất kỳ công việc nào cần thiết khi một đối tượng bị hủy. Điều quan trọng là đảm bảo giải phóng tài nguyên một cách đúng đắn để tránh lãng phí tài nguyên và các vấn đề liên quan đến rò rỉ bộ nhớ.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "toán tử sinh hủy":

Phương pháp đại số cho nguyên tử heli
Hamiltonian của nguyên tử heli được biểu diễn dưới dạng đại số thông qua các toán tử sinh hủy lượng tử, cho phép ứng dụng phương pháp đại số để giải bài toán. Ở đây, bộ hàm cơ sở của bài toán được viết dưới dạng bộ hàm sóng của hai dao động tử điều hòa bốn chiều rất thuận tiện cho tính toán, đồng thời vẫn mang các đặc điểm của hàm sóng bài toán tương tác Coulomb. Bộ hàm này được dùng một cách hiệu quả để giải bài toán nguyên tử đang xét và mở rộng cho các hệ nguyên tử khác phức tạp hơn, ví dụ như bài toán nguyên tử heli trong từ trường. 16.00 Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman",serif;}
#phương pháp đại số #hệ nguyên tử ba chiều #toán tử sinh hủy #bộ hàm cơ sở
Phương pháp đại số cho nguyên tử heli hai chiều
Toán tử Hamilton cho nguyên tử heli hai chiều được biểu diễn thành công dưới dạng đại số thông qua các toán tử sinh hủy lượng tử, từ đây mở ra khả năng ứng dụng phương pháp đại số để giải bài toán. Cụ thể, bộ hàm cơ sở dưới dạng đại số được đưa ra trong bài báo dưới dạng bộ hàm sóng của dao động tử điều hòa rất thuận tiện cho các tính toán giải tích các yếu tố ma trận, đồng thời vẫn mang các đặc điểm của hàm sóng nguyên tử hydro; do đó,  có thể sử dụng hiệu quả cho việc giải bài toán đang xét và cả các bài toán nguyên tử hai chiều khác, ví dụ như exciton âm trong điện trường, từ trường.
#phương pháp đại số #hệ nguyên tử hai chiều #toán tử sinh hủy #bộ hàm cơ sở #exciton.
THỰC TRẠNG AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG CỦA CÔNG NHÂN CÔNG TY INNOV GREEN KHU KINH TẾ NGHI SƠN HUYỆN TĨNH GIA TỈNH THANH HÓA NĂM 2019
Tạp chí Y học Cộng đồng - Tập 63 Số 1 - 2022
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành tại Công ty Innov Green từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2019 dựa trên công cụ đo đạc đánh giá môi trường lao động nhằm mục đích đánh giá điều kiện an toàn vệ sinh lao động tại công ty này. Kết quả cho thấy công ty có hội đồng bảo hộ lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh viên. 7/7 các chỉ tiêu về vi khí hậu, bụi và hơi khí độc, dung môi hữu cơ đều đạt tiêu chuẩn cho phép và 3/5 mẫu tiếng ồn đạt tiêu chuẩn cho phép.
#An toàn lao động #nhà máy chế biến gỗ.
THỰC TRẠNG AN TOÀN SINH HỌC TRONG CHĂN NUÔI LỢN Ở NÔNG HỘ TẠI HUYỆN PHONG ĐIỀN, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp - Tập 7 Số 2 - Trang 3638-3647 - 2023
An toàn sinh học (ATSH) trong chăn nuôi lợn là biện pháp kỹ thuật tối ưu nhất hiện nay để đẩy lùi dịch bệnh, phát triển chăn nuôi bền vững. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá tình hình chăn nuôi, mức độ hiểu biết và áp dụng các biện pháp ATSH trong chăn nuôi lợn nông hộ ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả khảo sát cho thấy phương thức chăn nuôi chủ yếu là lợn nái kết hợp lợn thịt trong hệ thống chuồng hở. Về mức độ hiểu biết ATSH, 28% hộ khảo sát biết về ATSH, 21% hộ hiểu và 20% hộ áp dụng các biện pháp ATSH trong chăn nuôi lợn. Ngoài chỉ tiêu về vị trí và địa điểm chuồng đảm bảo theo qui chuẩn kỹ thuật quốc gia điều kiện trại chăn nuôi ATSH (QCVN 01-14:2010/BNNPTNT) thì các chỉ tiêu khác chưa đạt. Đặc biệt, hầu hết các chỉ tiêu “các biện pháp ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập” như hố khử trùng ở cổng và lối ra vào chuồng; giống có kiểm dịch, cách ly lợn mới mua, biện pháp ngăn chặn gặm nhấm, chuột, chó,… và “các biện pháp ngăn chặn mầm bệnh phát tán” như nguyên tắc cùng vào-cùng ra, cách ly lợn ốm, sát trùng các phương tiện vận chuyển, người, vật dụng tại cổng ra vào trại, khu chăn nuôi và xả chất thải trực tiếp ra môi trường,.. chưa đảm bảo theo qui chuẩn.
#An toàn sinh học #Chăn nuôi lợn #Nông hộ #Huyện Phong Điền
GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ TÌNH DỤC TOÀN DIỆN CHO HỌC SINH TRONG TRƯỜNG HỌC: THỰC TRẠNG, KHOẢNG TRỐNG VÀ MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 519 Số 1 - 2022
Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện là một trong các chương trình hành động quan trọng nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững năm 2030. Nghiên cứu rà soát chương trình đào tạo chính khóa tại các trường phổ thông từ tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông về giáo dục giới tính và tình dục toàn diện (GDGTTDTD) theo khung khuyến nghị của Liên hợp quốc nhằm tìm ra khoảng trống kiến thức và bằng chứng cho can thiệp GDGTTDTD tại Việt Nam. Kết quả cho thấy nội dung chương trình đào tạo chính khóa hiện hành về GĐTTDTD còn ít, chưa đề cập nhiều về các nội dung quan trọng và thiết yếu của GDGTTDTD. Chương trình chính khóa (trước cải cách khối 1 năm 2020) còn có khoảng trống GDGTTDTD ở nhóm học sinh khối 6 và 7 là nhóm tuổi bước vào giai đoạn dậy thì và có nhu cầu cao tìm hiểu thông tin giới tính và tình dục. Nghiên cứu khuyến nghị tăng cường hợp tác giữa ngành y tế và giáo dục trong lồng ghép nội dung GDGTTDTD vào chương trình đào tạo cho học sinh nhằm phổ cập kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho trẻ em và vị thành niên, bao gồm cả các nhóm dễ bị tổn thương, nhóm khuyết tật và các nhóm yếu thế khác. Kết nối giữa y tế trường học và hệ thống chuyển gửi cho hệ thống y tế chuyên biệt cũng cần được thiết lập nhằm đạt hiệu quả cao cho chương trình.
#Giáo dục giới tính tình dục toàn diện #học sinh #chương trình đào tạo #chăm sóc sức khỏe học đường
KIẾN THỨC VÀ HÀNH VI TÌNH DỤC AN TOÀN CỦA HỌC SINH NĂM CUỐI TẠI TRƯỜNG THPT THÁI NINH, HUYỆN THÁI THỤY, TỈNH THÁI BÌNH NĂM 2022
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 518 Số 2 - 2022
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 420 đối tượng là học sinh khối 12 học tập tại trường THPT Thái Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình từ tháng 02/2022 đến tháng 06//2022 nhằm mô tả kiến thức và hành vi tình dục an toàn của học sinh năm cuối tại trường THPT Thái Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình năm 2022 và một số yếu tố liên quan. Chọn mẫu theo phương pháp thuận tiện, sử dụng bộ công cụ tự điền khuyết danh để thu thập số liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các học sinh khối 12 có kiến thức về tình dục an toàn chưa cao, chiếm 53%. Đồng thời, kiến thức về thời điểm dễ có thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt khá thấp, với 12% ở nam và 25% ở nữ. Các đối tượng tham gia nghiên cứu đã nghe nói về tình dục an toàn nhưng để hiểu về tình dục an toàn còn chưa được cao. Gia đình, nhà trường và các cơ quan đoàn thể cần tăng cường phối hợp để quan tâm, giáo dục con em nâng cao nhận thức về tình dục an toàn và xây dựng lối sống lành mạnh.
#Tình dục an toàn #học sinh THPT #Thái Ninh
NĂNG LƯỢNG CHÍNH XÁC CAO CHO TRẠNG THÁI CƠ BẢN CỦA NGUYÊN TỬ HYDRO Ở MÔI TRƯỜNG PLASMA TRONG TỪ TRƯỜNG ĐỀU
Gần đây, phương pháp toán tử FK đã được áp dụng thành công cho bài toán nguyên tử hydro trong từ trường đều với cường độ bất kì. Trong công trình này, các kết quả đó được phát triển cho trường hợp tổng quát hơn khi có tính đến thế màn chắn. Trong các đo đạc vật lí thiên văn, nguyên tử hydro có thể tồn tại một thời gian ngắn trong môi trường plasma khi mà thế màn chắn có vai trò quan trọng. Phương pháp toán tử FK được sử dụng cùng với phép biến đổi tọa độ Kustaanheimo-Stiefel và hàm sóng được khai triển theo bộ hàm cơ sở của dao động tử điều hòa bốn chiều. Tuy nhiên, để tính được yếu tố ma trận cho thành phần tương tác có thế màn chắn, cần phát triển phương pháp đại số. Điều này được làm trong bài báo với kết quả là biểu thức giải tích cho yếu tố ma trận thu được tường minh dưới dạng chuỗi cho phép xây dựng một chương trình FORTRAN tính toán năng lượng với độ chính xác cao, lên đến 32 chữ số thập phân. Giá trị số đưa ra minh họa trong bài báo với tham số màn chắn từ 0 đến 1 a.u. và cho trạng thái 1s.
#phương pháp đại số #nguyên tử hydro #thế màn chắn #hệ nguyên tử ba chiều #toán tử sinh #hủy #bộ hàm cơ sở
Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng về hình thức học trực tuyến và hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên chuyên ngành kế toán, Đại học Quy Nhơn
Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung - Tập 1 Số (82) - Trang 13 - 2024
Nghiên cứu này tập trung đánh giá mối quan hệ giữa “sự hài lòng về việc học trực tuyến của sinh viên” với “hiệu quả học tập trực tuyến” của sinh viên chuyên ngành kế toán tại Đại học Quy Nhơn. Căn cứ vào lý thuyết sử dụng và thỏa mãn của Cheung và cộng sự (2011) cùng với mô hình sự thành công hệ thống thông tin của DeLone và McLean (2003), nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng các nhân tố “giảng viên”, “sinh viên”, “cấu trúc khóa học” và “công nghệ” sẽ tác động đến “sự hài lòng về việc học trực tuyến của sinh viên”, từ đó “sự hài lòng về việc học trực tuyến của sinh viên” sẽ tác động đến “hiệu quả học tập trực tuyến”. Kết quả kiểm định SEM với mẫu 300 sinh viên chính quy các khóa chuyên ngành kế toán Đại học Quy Nhơn đã khẳng định giả thuyết nghiên cứu. Do đó, trường Đại học Quy Nhơn nói riêng và các trường Đại học, Cao đẳng khác nói chung khi tổ chức việc dạy học trực tuyến thì ngoài các việc như đầu tư thiết bị, xây dựng phương pháp chuyển đổi từ trực tiếp sang trực tuyến,… cần chú ý nâng cao sự hài lòng của sinh viên về việc học trực tuyến, qua đó giúp sinh viên đạt được hiệu quả học tập cao nhất.
#học trực tuyến #chuyên ngành kế toán #hiệu quả #sự hài lòng
ẢNH HƯỞNG CỦA NHIỆT ĐỘ LÊN MỨC NĂNG LƯỢNG THẤP CỦA EXCITON TRONG TỪ TRƯỜNG ĐỀU
Hiệu ứng nhiệt độ lên phổ năng lượng exciton trung hòa trong đơn lớp WSe 2 trong từ trường đều theo cơ chế mới lần đầu tiên được nghiên cứu trong công trình này. Cơ chế này dựa hoàn toàn khác với cơ chế exciton-phonon đã được nghiên cứu bởi nhiều công trình trước đây trong trường hợp không có từ trường. Nhờ tách chuyển động khối tâm cho exciton trung hòa và thu được Hamiltonian chính xác, chúng tôi nhận thấy có thành phần liên quan với nhiệt độ và từ trường mà trong các nghiên cứu trước đây đã bỏ qua. Chúng tôi đã giải chính xác bằng số phương trình Schrodinger bằng phương pháp toán tử Feranchuk-Komarov cho các trạng thái 1s, 2s, và 3s và khảo sát ảnh hưởng của nhiệt độ lên phổ năng lượng. Kết quả cho thấy với từ trường lên đến 100 Tesla năng lượng của exciton trạng thái 3s tại 300K có thể khác biệt gần 6% so với tại nhiệt độ 0K. Chúng tôi cũng tính bán kính exciton và thấy rằng nó thay đổi theo nhiệt độ, ví dụ với từ trường 100 Tesla, bán kính tại nhiệt độ 300K tăng lên hơn 50% so với tại nhiệt độ 0K. Kết quả này gợi ý cho chúng tôi nghiên cứu sâu hơn hiệu ứng nhiệt độ lên các tính chất vật lí của exciton trong đơn lớp TMD.    
#toán tử sinh hủy #bộ hàm cơ sở #exciton #phương pháp toán tử FK #thế màn chắn #hệ nguyên tử hai chiều
KHẢO SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH, ĐIỀU KIỆN VỆ SINH TẠI CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI HUYỆN QUỐC OAI - THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2019
Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 64 người chế biến tại 64 cửa hàng ănuống (CHAU) thuộc huyện quản lý trên địa bàn Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội năm2019. Mục tiêu: nhằm đánh giá thực trạng kiến thức thực hành của người chế biến tại cáccơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Kết quả: Tỷ lệ đạt về kiến thức ATTP của người chếbiến là 79,7%; Có 68,8% thực hành đúng về ATTP; Có 62,5% CHAU đạt về điều kiệnATTP. Không có mối liên quan giữa giới tính, nhóm tuổi với đạt thực hành ATTP của chủcơ sở. Những người có trình độ từ trung học phổ thông trở lên đạt thực hành ATTP caohơn những người có trình độ dưới trung học phổ thông 20,5 lần. Tỷ lệ người chế biến cóthời gian hoạt động trên 5 năm đạt thực hành ATTP cao hơn người có thời gian hoạt độngdưới 5 năm 6,7%.
#An toàn thực phẩm #cửa hàng ăn uống #Quốc Oai #Hà Nội
Tổng số: 15   
  • 1
  • 2